Lương Thế Hùng

Chức vụ: Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc
Công ty: Công ty CP cà phê Mê Trang
“Tạo dựng thương hiệu bằng niềm đam mê cà phê”

Ít người biết rằng thương hiệu café Mê Trang được ra đời từ thành phố biển Nha Trang đầy nắng và gió. Và càng đặc biệt hơn giữa nắng, gió của thành phố biển thơ mộng này café Mê Trang vẫn thấm đượm hương vị café vùng đất đỏ bazan Tây Nguyên…

Hương vị cà phê Tây Nguyên giữa lòng phố biển

Sinh ra và lớn lên tại vùng đất Thái Bình, nhưng doanh nhân Lương Thế Hùng lại bắt đầu sự nghiệp cà phê tại Nha Trang. Với niềm đam mê, ý chí và mong muốn tạo dựng thương hiệu cà phê cho riêng mình, anh Lương Thế Hùng đã không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm để cho ra đời những dòng cà phê đặc biệt mang nhãn hiệu Mê Trang. Từ thành phố biển đầy nắng và gió Nha Trang chàng doanh nhân trẻ này đã vun đắp ước mơ tạo ra thương hiệu cà phê Mê Trang.

 

 Sự tinh tế và đầy quyết tâm, với khát khao tạo ra một đẳng cấp cho cà phê Việt của anh
đã chứng tỏ sức trẻ và sự khát khao vươn tới sẽ đạt được thành công.

 

Nói về thương hiệu café Mê Trang, anh Hùng chia sẻ: “Trong cuộc sống, những mối quan hệ, cuộc gặp gỡ,... đều bắt nguồn từ chữ “duyên”. Khởi nghiệp tại Nha Trang cũng là cái duyên của tôi với thành phố biển. Tên Mê Trang - thực chất là được ghép từ 2 địa danh của Việt Nam – Buôn Mê Thuột và Nha Trang. Vùng cà phê nổi tiếng của Việt Nam kết hợp với nơi tôi bắt đầu lập nghiệp”.

Vẫn giữ lại hương vị cà phê đặc trưng của vùng đất đỏ Bazan - Buôn Mê Thuột nhưng khi uống cà phê Mê Trang, bạn sẽ cảm nhận được mùi vị rất riêng biệt. Với lợi thế nguồn cung ứng cà phê chất lượng, sản xuất theo tiêu chuẩn HACCP, được giám sát chặt chẽ từ đầu vào đến đầu ra, Mê Trang đã khiến cho người dùng an tâm khi sử dụng các sản phẩm của mình.

Năm 2008, khi trào lưu cà phê sạch ra đời, Mê Trang là một trong những thương hiệu café tiên phong hướng người tiêu dùng đến với các sản phẩm sạch, đồng thời nâng cao ý thức sử dụng sản phẩm sạch, đảm bảo sức khoẻ. Mê Trang đã đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại, khép kín theo tiêu chuẩn quốc tế để cho ra những sản phẩm sạch, chất lượng tốt và hợp gu người thưởng thức.

Theo anh Hùng, để có được sự tin tưởng và yêu thích của khách hàng Mê Trang không ngừng tìm tòi nghiên cứu để cho ra những hương vị đặc biệt và cuốn người người dùng. Ông chủ Mê Trang cho biết, bao giờ cũng phải luôn đặt mình vào vị trí của một khách hàng thưởng thức cà phê, từ đó mới cảm nhận được sản phẩm của mình ngon hay dở. Anh Hùng khẳng định rằng: Đảm bảo lợi ích, sức khỏe và thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng chính là sự thành công của thương hiệu. Điều đó có nghĩa rằng Ban lãnh đạo cùng hơn 500 CBCNV của Mê Trang đồng lòng đứng về “người tiêu dùng” vì lợi ích sức khỏe cộng đồng. Mỗi sản phẩm là kết quả của niềm đam mê và nỗ lực của tập thể CBCNV Công ty dành cho khách hàng.

Bằng sự nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi, TGĐ.Lương Thế Hùng cùng tập thể CBCNV đã đưa thương hiệu cà phê Mê Trang bứt phá một cách ngoạn mục và thuyết phục được người tiêu dùng. Trong 14 năm phát triển, Công ty đã nhận được nhiều giải thưởng về chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, anh Lương Thế Hùng nhận được nhiều giải thưởng về năng lực quản lý kinh doanh, đặc biệt trong năm 2014, anh đã vinh dự nhận giải Sao Đỏ - Top 100 doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam.

Ước mơ bay cao, bay xa hơn trên thị trường thế giới

Từ một cơ sở sản xuất cà phê mang tên Thế Hùng ra đời những năm 1990 với nhiều khó khăn và thử thách, nhưng chỉ sau 8 năm lập nghiệp doanh nhân Lương Thế Hùng đã cho ra đời công ty TNHH Mê Trang và đổi tên thành Công ty CP cà phê Mê Trang năm 2007. Chính sự kết hợp tinh tế giữa hương vị nồng nàng của vùng đất đỏ Bazan (Ban Mê) và vị mặn mòi, tinh khiết của xứ biển trầm hương đã làm “đắm say” đã đưa thương hiệu cà phê Mê Trang đi khắp cả nước và chinh phục thị trường quốc tế với 15 chi nhánh, hơn 50 nhà phân phối tại thị trường nội địa và quốc tế. Tạo công ăn việc làm cho hơn 500 nhân sự và hơn 1000 lao động gián tiếp.

Theo định hướng của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Lương Thế Hùng, hiện nay Mê Trang đang tích cực đẩy mạnh quảng bá thương hiệu của mình tại Nga và các nước Đông Âu với bàn đạp là những đơn hàng từ cuộc triễn lãm World food Moscov vừa qua cũng như những sản phẩm quà tặng trên chuyến bay giữa Moscov – Nha Trang. Qua đó mở rộng thị phần tại thị trường tiềm năng này cùng với việc mở thêm nhiều đại lý, kênh phân phối tại nhiều nước trên thế giới…

Thị trường Nga được đánh giá là khá khắt khe nhưng sẽ là thị trường đầy tiềm năng và là mục tiêu lớn của Mê Trang. Đây chính là cơ hội và thách thức cho Mê Trang, bởi lẽ một thương hiệu tồn tại và phát triển được thì cần có sự cạnh tranh. Tất nhiên, điều gì cũng có mặt lợi và hại, thách thức và thời cơ. Khi nền kinh tế Việt Nam mở cửa và hội nhập, sự cạnh tranh đã vượt ra khỏi phạm vi quốc gia và đang nằm ở phạm vi quốc tế thì việc phải cạnh tranh đối với các thương hiệu cà phê ngoại đã và đang sắp có mặt tại Việt Nam là khó tránh khỏi.

Trong kế hoạch phát triển của mình, Mê Trang đang được xây dựng trong một lộ trình riêng biệt, và hiện tại công ty đang thực hiện từng bước lộ trình đó. Trong đó, yếu tố đảm bảo lợi ích, sức khỏe và thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng luôn được Mê Trang ưu tiên hàng đầu.

“Việc xúc tiến phát triển và quảng bá thương hiệu cà phê Mê Trang tại thị trường Nga được chúng tôi đặc biệt quan tâm. Thông qua các hội chợ triển lãm quốc tế, hội trợ xúc tiến thương mại, chúng tôi đã tìm và ký kết hợp đồng để xuất khẩu cà phê sang nước này, phát triển hệ thống phân phối”. Bên cạnh đó, dựa vào nhu cầu du lịch tại Nha Trang ngày càng cao của người dân Nga, sự tiếp xúc của họ với sản phẩm cà phê của chúng tôi sẽ dề dàng và gần gũi hơn. Việc xúc tiến phát triển thương hiệu tại thị trường Nga là một bước trong chiến lược đẩy mạnh thương hiệu cà phê Mê Trang ra thị trường quốc tế”. Ông chủ Mê Trang chia sẻ.

Với phương châm phát triển “Luôn luôn hướng đến lợi ích người tiêu dùng”, cùng một hệ thống kinh doanh chuyên nghiệp, lòng quyết tâm và cả một niềm đam mê, tâm huyết, TGĐ.Lương Thế Hùng đã và đang đưa thương hiệu cà phê Mê Trang đến gần hơn với người đam mê cà phê trong và ngoài nước. Sự tinh tế và đầy quyết tâm, với khát khao tạo ra một đẳng cấp cho cà phê Việt của anh đã chứng tỏ sức trẻ và sự khát khao vươn tới sẽ đạt được thành công.

 

Ngọc Tân (tổng hợp)

 
 
Thông tin doanh nghiệp


MẠNG THÔNG TIN CỘNG ĐỒNG DOANH NHÂN VIỆT NAM

Chịu trách nhiệm nội dung:Phạm Minh Hưng

Giấy phép:Số 44/GP-ICP-STTTT do Sở Thông tin Truyền thông TP. HCM cấp

Vận hành bởi: Thanh Niên JSC - Tập Đoàn Truyền Thông Thanh Niên

VPGD: 345/134 Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Kho, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh

Điện thoại:0986 200 391Hotline:0937 300 357 - Email:thanhnienjsc2014@gmail.com

Copyright @ 2014