Ông chủ Tân Hiệp Phát là ai?

Ông chủ Tân Hiệp Phát xuất thân từ kỹ sư cơ khí nhưng lại rẽ hướng kinh doanh ngành thực phẩm với công việc tại Tổng công ty thực phẩm Trung ương.

Đằng sau một thương hiệu lớn chắc chắn phải là một cái tên lớn. Với triết lí kinh doanh "Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai", doanh nhân Trần Quý Thanh đã khẳng định được tên tuổi của mình với những thành công vang dội của tập đoàn Tân Hiệp Phát (THP) với những dòng sản phẩm có lợi cho sức khoẻ từ thức uống đến thực phẩm ăn liền.

 

>>> Chiến dịch Dr Thanh

 

Sau gần 20 năm, ông Thanh đã dẫn dắt THP thành tập đoàn nước giải khát mang thương hiệu Việt Nam có doanh thu không kém cạnh người anh cả đi đầu là Pepsi Việt Nam.

 

 

Học hỏi mọi lúc, mọi nơi

 

Ông Thanh nổi tiếng là một con người ham học hỏi. Mặc dù có trong tay bằng kỹ sư cơ khí nhưng ông lại lựa chọn rẽ hướng vào kinh doanh với công việc của Tổng công ty thực phẩm Trung ương. Vốn là người đam mê kinh doanh ông nhanh chóng được bổ nhiệm làm giám đốc Xưởng Cồn Gas & nước giải khát Bến Thành thuộc Tổng công ty thực phẩm miền Nam. Đây chính là tiền thân của Công ty THP sau này.

 

Doanh nhân Trần Quý Thanh luôn coi yếu tố cốt lõi đối với nghiệp kinh doanh là sự hiểu biết về thị trường tiêu dùng trong từng giai đoạn phát triển của xã hội. Chính vì thế mặc dù có kinh nghiệm trong lĩnh vực thực phẩm và nền tảng quản lý nhưng ông vẫn quyết định định học thêm về quản trị kinh doanh.

 

Ông chủ của tập đoàn THP còn đạt được tấm bằng tiến sĩ quản trị kinh doanh của trường Southern California University. Mỗi ngày ông dành 16 giờ với hàng chồng sách trên bàn để tự tìm tòi và hoàn thiện kiến thức trang bị cho bản thân.

 

Tư tưởng đột phá, thành công trong tầm tay

 

Với những ý tưởng luôn luôn độc đáo và mới lạ, ông chủ Tân Hiệp Phát luôn luôn quan niệm rằng "Để thành người khổng lồ phải có sự khác biệt".

 

 

Những kiến thức quản trị cùng với kinh nghiệm thương trường giúp ông Thanh và cộng sự ghi dấu ấn ngoạn mục khi nhãn hiệu Number One của THP vượt mặt thương hiệu quốc tế Red Bulls. Với chiến thuật thay đổi bao bì, Tân Hiệp Phát tung ra sản phẩm đóng nước tăng lực đóng chai đầu tiên tại Việt Nam và nhanh chóng thuyết phục được người tiêu dùng bởi sự tiện ích và giá cả hợp lí.


Sau sự thành công của Number One, THP tiếp tục gây tiếng vang với sản phẩm trà xanh không độ rồi trà thảo mộc Dr Thanh. Ông chủ Tân Hiệp Phát lựa chọn chiến thuật “tập trung và khác biệt” với quan niệm: không cung cấp cho thị trường những sản phẩm mình có, chỉ cung cấp những sản phẩm thị trường cần. Đánh vào nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm tốt cho sức khỏe, không có chất bảo quản và bắt nguồn từ đông y, Dr Thanh là sản phẩm trà thảo mộc đầu tiên tại Việt Nam gây nhiều tò mò cho người tiêu dùng, dư luận. Và minh chứng của sự thành công vang dội là doanh thu khổng lổ từ chiến dịch Dr Thanh vào năm 2009. 

 

Trần Quý Thanh - Ông chủ Tân Hiệp Phát là cái tên nổi tiếng trong giới doanh nhân với những bài học khởi nghiệp cũng như bài học giải quyết khủng hoảng truyền thông quý giá được nhiều người ngưỡng mộ.

DƯƠNG HUỆ (TỔNG HỢP)



 Quảng cáo

 

Các tin nổi bật

 
Thông tin doanh nghiệp


MẠNG THÔNG TIN CỘNG ĐỒNG DOANH NHÂN VIỆT NAM

Chịu trách nhiệm nội dung:Phạm Minh Hưng

Giấy phép:Số 44/GP-ICP-STTTT do Sở Thông tin Truyền thông TP. HCM cấp

Vận hành bởi: Thanh Niên JSC - Tập Đoàn Truyền Thông Thanh Niên

VPGD: 345/134 Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Kho, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh

Điện thoại:0986 200 391Hotline:0937 300 357 - Email:thanhnienjsc2014@gmail.com

Copyright @ 2014