Đặng Lê Nguyên Vũ và thành công bằng khát vọng cháy bỏng

Sau nhiều lần thất bại thảm hại thì thương hiệu Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ đã không ngừng lớn mạnh trên thị trường trong và ngoài nước.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng là một trong số những doanh nhân làm giàu từ 2 bàn tay trắng và trải qua không ít những thăng trầm, khó khăn nhất. Chắc hẳn, ít ai biết kế thương hiệu cà phê Trung Nguyên ngày nay có tiền thân khởi nghiệp là một căn nhà ọp ẹp rộng 2,8m2 năm 1996.

 

>>> Bí quyết thành công của Đặng Lê Nguyên Vũ

 

Tuổi trẻ với những giấc mơ không trẻ

 

Xuất thân trong gia cảnh nghèo khó nên từ nhỏ khát khao làm giàu thay đổi cuộc đời luôn cháy bỏng trong lòng ông Vũ. Ông Đặng Lê Nguyên Vũ từng là sinh viên ngành Y, chàng sinh viên này đã nuôi biết bao ước mơ, hoài bảo vượt qua phạm vi đất nước. Đó cũng chính là lý do ông từ bỏ 3 năm Đại học, rời khỏi ghế nhà trường để tìm kiếm những cơ hội mới cho bản thân. 

 

 

Với ý tưởng kinh doanh luôn được nung nấu trong đầu, ông bắt đầu tìm hiểu thị trường. Từ đó, ông nhận thấy nước ta xuất khẩu cà phê đứng thứ 2 thế giới, trong đó cà phê Buôn Mê Thuộc là loại ngon nhất, nhưng hình ảnh cà phê Việt Nam không hề được biết đến. Với những nhận thức này, ông Vũ đã quyết định nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi đến loại cà phê rang xay và phương thức chế biến ly cà phê ngon nhất và dần khẳng định được giá trị của ly cà phê Việt Nam.

 

Cùng với sự hỗ trợ của 3 người bạn cộng sự học chung lớp trong “chiến lược” kinh doanh cà phê thì đến tháng 8/1996 Cửa hàng cà phê Trung Nguyên đầu tiên ra đời. Với lòng tin và nhiệt huyết của mình ông khẳng định “sau 6 tháng sẽ phát triển Trung Nguyên phát triển bằng một doanh nghiệp có thâm niên 10 năm tại thành phố”. Quả thật như vậy, 6 tháng sau Trung Nguyên còn lớn mạnh hơn cả các doanh nghiệp có thâm niên 20 năm tại Buôn Mê Thuộc. Chính sự thành công này càng thúc đẩy ông tìm tòi thêm nhiều hướng phát triển mới cho chặng đường tiếp theo.

 

Thành công thần kỳ

 

Trung Nguyên bắt đầu phát triển lớn mạnh và trở thành thương hiệu quen thuộc khi ông Đặng Lê Nguyên Vũ mở thêm 6 quán cà phê Trung Nguyên tại TPHCM năm 1998. Khi Trung Nguyên đã phát triển đủ lớn mạnh ở TPHCM ông Vũ quyết định mở rộng thị trường cà phê trên phạm vi toàn quốc thông qua hình thức nhượng quyền. Với cách kinh doanh này thì chỉ 4 năm ra đời ( tức đến năm 2002) thì cà phê Trung Nguyên đã có hơn 400 quán cà phê nhượng quyền trên khắp 61 tỉnh thành ở nước ta.

 

 

Sản phẩm cà phê Trung Nguyên thuộc loại cao cấp nhất, dù ông phải chi trả với mức giá cao để có được sản phẩm như vậy. Nhưng chính sự quyết định này của ông Vũ mà cà phê Trung Nguyên luôn mang đến một phong cách khác biệt, đẳng cấp so với những loại cà phê khác và mang đến một khuynh hướng mới cho giới trẻ từ nhân viên văn phòng cho đến giới sinh viên học sinh.

 

Giấc mơ theo đuổi toàn cầu

 

Không chỉ tập trung “bành trướng” thị trường trong nước mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn nung nấu giấc mơ theo đuổi toàn cầu thông qua việc giới thiệu sản phẩm cà phê Việt với nhiều quốc gia khác trên thế giới. 

 

Năm 2002, ông nhận thấy Trung Nguyên đã đến lúc phát triển ra khỏi thị trường trong nước để đến với thị trường nước ngoài. Ông cũng không ngại đầu tư 3 triệu USD để điều chỉnh lại hệ thống bảng hiệu nhằm thực hiện hoạt động kinh doanh nhượng quyền ra nước ngoài. Cũng trong năm 2002, quán cà phê Trung Nguyên đầu tiên đã xuất hiện tại Tokyo Nhật Bản. Đây cũng là cột mốc đánh dấu Trung Nguyên đến được với thị trường nước ngoài.

 

 

Từ thành công với cơ sở kinh doanh Trung Nguyên ở Nhật Bản, ông Vũ tiếp tục mang thương hiệu của mình có mặt ở nhiều nước khác như: Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Cộng hòa Séc. Không chỉ vậy, Trung Nguyên còn có mặt trong các siêu thị, cửa tiệm ở các nước như: Mỹ, Đức, Đông Âu, Pháp, Nga.

 

Với ý tưởng dám nghĩ dám làm cùng với những ước mơ cháy bỏng ông Đặng Lê Nguyên Vũ không ngừng đưa Trung Nguyên phát triển và khẳng định được giá trị của và phê Việt trên thị trường trong và ngoài nước.

 

HẰNG LÊ (TỔNG HỢP)


 Quảng cáo

 

Các tin nổi bật

 
Thông tin doanh nghiệp


MẠNG THÔNG TIN CỘNG ĐỒNG DOANH NHÂN VIỆT NAM

Chịu trách nhiệm nội dung:Phạm Minh Hưng

Giấy phép:Số 44/GP-ICP-STTTT do Sở Thông tin Truyền thông TP. HCM cấp

Vận hành bởi: Thanh Niên JSC - Tập Đoàn Truyền Thông Thanh Niên

VPGD: 345/134 Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Kho, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh

Điện thoại:0986 200 391Hotline:0937 300 357 - Email:thanhnienjsc2014@gmail.com

Copyright @ 2014