Ông trùm kim cương: mua kim cương tốt nhất để bán kim cương tốt nhất

Với mong muốn mang lại những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng, thương gia kim hoàn nổi tiếng Laurence Graff sẵn sàng bỏ ra một số tiền kỷ lục để mua lại những viên kiêm cương quý hiếm của các cuộc đấu giá để biến chúng trở thành những sản phẩm tuyệt phẩm.


Với mong muốn mang lại những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng, thương gia kim hoàn nổi tiếng Laurence Graff sẵn sàng bỏ ra một số tiền kỷ lục để mua lại những viên kiêm cương quý hiếm của các cuộc đấu giá để biến chúng trở thành những sản phẩm tuyệt phẩm.
Laurence Graff bắt đầu bước chân vào ngành công nghiệp kim hoàn của mình năm 15 tuổi, với vị trí của một người thợ học việc trong một cửa hiệu trang sức ở London. Sáu mươi năm sau, ông được biết đến với tư cách là tỷ phú kim cương cao cấp quyền lực nhất thế giới.
Ông được biết đến là theo đuổi những viên kim cương và đá quý tốt nhất. Ông thường trả những giá cao kỷ lục tại các buổi đấu giá để mang về những viên kim cương quý hiếm và chất lượng nhất cho khách hàng của mình.
Chiến lược đúng đắn đó đã giúp Laurence Graff ngày nay trở thành tỷ phú với 36 cửa hàng trên toàn thế giới, phát triển cơ sở sản xuất ở Nam Mỹ, Botswana, một vườn nho và một resort.



Laurence Graff thương gia kim hoàn quyền lực nhất thế giới


Bảo vệ tài sản trước tiên
Mặc dù là sản phẩm thuộc dạng xa xỉ nhưng thương hiệu kim cương Graff thu hút một khối lượng khách hàng đông đến kinh ngạc và tiêu tốn cả triệu USD mỗi lần rời cửa hàng. Nhiều người trong số họ còn rất trẻ nhưng đa sở hữu khối tài sản kết xù. Nếu như trước đây người ta giàu lên chủ yếu nhờ vào tài sản thừa kế khi đã có tuổi thì khoảng 15 năm trở lại đây, có một sự bùng nổ người giàu trẻ tuổi đến từ các quốc gia như: Nga, Nam Mỹ, Trung Quốc.
Khi có được một khối tài sản nào đó, việc đầu tiên bạn cần làm là bảo vệ tài sản đó và đá quý là loại tiền tệ không phụ thuộc vào chính trị. Thợ kim hoàn là những người luôn tin tưởng vào luật pháp, thành thật, hiểu biết và biết rõ làm thế nào để bảo vệ tài sản của mình. Ngày nay có nhiều khách hàng đến mua đá quý chỉ vì những lý do nhứ thế.


Nhận dạng thương hiệu

Cách đây khoảng 30 năm, hoàn toàn không tồn tại khái niệm thương hiệu. Dần dần với sự khuếch trương của những quốc gia mới nổi, các thương hiệu bắt đầu được hình thành. Graff bắt đầu phát triển phong cách thiết kế riêng, gia tăng sản xuất để đáp ứng nhu cầu: “Chúng tôi thiết kế với ý tưởng của chính chúng tôi chứ không cố tạo ra sự khác biệt với các thiết kế cho thị trường Trung Quốc hay Dubai. Chất lượng và giá trị là nhận thức của cả thế giới về một thương hiệu và chúng tôi tin rằng đòi hỏi đó là nhất quán”.
“Chúng tôi sở hữu những bộ sưu tập với các sản phẩm có giá trị từ 25.000 – 250.000 USD thậm chí hàng triệu USD nhưng chúng tôi đảm bảo rằng khi bạn đến bất kỳ cửa hàng nào của Graff và mua một viên kim cương 1 carat thì chất lượng và những đường cắt cũng tinh xảo tương đương như viên 20 carat”.

Đừng ngại mua đi bán lại
Laurence Graff sinh ra đã là một người thích sưu tập. Graff cho rằng trong ngành kinh doanh kim hoàn đôi khi phải đi góp nhặt để kinh doanh. Và rất tự tin với chiến lược đó: “Tôi chưa từng e ngại việc mua bất kỳ sản phẩm nào vì tôi tin chắc rằng tôi sẽ bán được nó”. Đối với nhiều khách hàng nếu bạn cung cấp cho họ sản phẩm tốt nhất thì giá không phải là vấn đề (vì họ có thể bán chúng sau đó!).
Năm ngoái khi tham dự triển lãm Maastricht tại Hà Lan, ông đã mang đến một mẫu thiết kế đặc biệt. Đó là một chiếc trâm cài với tạo hình của một con chim công. Nổi bật nhất thiết kế này là viên kim cương xanh – một trong những loại kim cương hiếm nhất thế giới, nhất là một viên có trọng lượng lên đến 20 carat. Chung quanh đó là hơn 1000 viên kim cương trắng và màu được đính cẩn công phu. Và nó chính là tác phẩm được bánvới giá cao nhất: 100 triệu USD! Sau đó, Laurence Graff tiết lộ đó chính là một sản phẩm đấu giá từ viện bảo tàng.



Chiếc trâm cài tóc hình chim công với tổng cộng 1.305 viên kim cương có giá 100 triệu USD với viên kim cương xanh có trọng lượng 20 carat đặt ở trung tâm


Ở các buổi đấu giá ông săn lùng những viên đá quý hiếm và đặc biệt như: sapphire, ruby, ngọc lục bảo (emerald)… rồi đưa chúng vào những bộ sưu tập. Tôi còn đi khắp thế giới để tìm kiếm những loại mới hơn, đẹp hơn và rồi tôi nhận ra tôi còn có hứng thú với nghệ thuật nữa. Khi bạn thật sự trở nên giàu có bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu về nghệ thuật và kiếm lợi, trong ngành công nghiệp trang sức cũng vậy. Hãy tự tin vì không phải lúc nào bạn cũng có cơ hội để mua, mua – bán lại – với giá cao hơn.

Giá trị là mãi mãi
Tôi đang sở hữu rất nhiều kim cương nhưng có thể một ngày nào đó không còn như vậy nữa. Kim cương là thứ có thể truyền từ đời nay sang đời khác. Nếu bạn đang phải đối mặt với những rủi ro hay rơi vào một thảm kịch, kim cương có thể mang lại cho bạn những sự ủng hộ tích cực về tinh thần. Đó là điều đã được đúc kết từ hàng trăm năm nay.


Hồng Thắm
Theo Robb Report




 Quảng cáo

 

Các tin nổi bật

 
Thông tin doanh nghiệp


MẠNG THÔNG TIN CỘNG ĐỒNG DOANH NHÂN VIỆT NAM

Chịu trách nhiệm nội dung:Phạm Minh Hưng

Giấy phép:Số 44/GP-ICP-STTTT do Sở Thông tin Truyền thông TP. HCM cấp

Vận hành bởi: Thanh Niên JSC - Tập Đoàn Truyền Thông Thanh Niên

VPGD: 345/134 Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Kho, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh

Điện thoại:0986 200 391Hotline:0937 300 357 - Email:thanhnienjsc2014@gmail.com

Copyright @ 2014