Kinh Nghiệm Mở Cửa Hàng Kinh Doanh Sữa Trẻ Em

Sữa trẻ em là một mặt hàng không bao giờ hết “hot”. Thế nên, mở cửa hàng sữa sẽ là con đường kinh doanh đầy tiềm năng, lợi nhuận. Nhưng vì là mặt hàng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe trẻ em nên có nhiều đòi hỏi khắt khe, cũng như những đặc thù riêng.

Vì vậy, nếu muốn mở cửa hàng bạn hãy nhớ những kinh nghiệm kinh doanh sữa trẻ em dưới đây.

 

Chuẩn bị vốn

 

Kinh Nghiệm Mở Cửa Hàng Kinh Doanh Sữa Trẻ Em

 

Một cửa hàng sữa luôn phải có sẵn hàng để đáp ứng nhu cầu của các bậc phụ huynh. Không những thế chủng loại phải đa dạng. Mà giá sữa trẻ em thì không hề rẻ chính vì thế bạn phải chuẩn bị một số vốn không hề nhỏ khi muốn mở cửa hàng. Không những thế bạn còn phải trả tiền mặt bằng nếu đi thuê, tiền nhân viên, tiền trang thiết bị, tiền quảng cáo….

 

Theo kinh nghiệm kinh doanh sữa trẻ em của những người đi trước thì riêng tiền vốn nhập hàng bạn phải chuẩn bị từ 300 – 400 triệu đồng. Nếu bạn kinh doanh các loại sữa ngoại nhập thì số vốn có thể nhiều hơn đến gấp 2 gấp 3 lần. Chưa kể đến lượng vốn xoay vòng trong thời gian đầu kinh doanh, vốn phòng bị cho những rủi ro có thể gặp phải. Cộng thêm các chi phí khác thì bạn phải tính toán một cách chi li, chi tiết dựa trên thực tế để chuẩn bị số vốn hợp lý nhất.

 

Tìm nguồn hàng

 

Kinh Nghiệm Mở Cửa Hàng Kinh Doanh Sữa Trẻ Em

 

Có hai nguồn hàng sữa cho các cửa hàng hiện nay là hàng sữa Việt Nam và hàng nhập khẩu. Với hàng nhập khẩu thì có hàng xách tay và hàng nhập từ các hãng sữa, đại lý phân phối chính thức của hãng.

 

Với các sản phẩm sữa trong nước hay sữa ngoại nhập khẩu bạn có thể lấy hàng trực tiếp từ công ty hoặc đại lý phân phối. Khi lấy hàng từ hãng sữa sẽ có giá cả rẻ hơn nhưng bạn phải đăng ký trước số lượng từ đầu tháng và ứng với đó mức thưởng và chiết khấu tương xứng. Tuy nhiên, với hình thức này bạn dễ bị rơi vào tình trạng dồn hàng, ứ đọng vốn gây thiếu hụt vốn cho các lần lấy hàng sau. Còn nếu lấy hàng từ đại lý phân phối thì bạn có thể lấy hàng tùy theo nhu cầu tuy nhiên giá cả sẽ cao hơn một chút.

 

Còn nguồn hàng xách tay bạn có thể trực tiếp đi lấy hàng về hoặc nhờ người vận chuyển qua đường hàng không, tàu biển. Tuy nhiên, hàng xách tay thường có số lượng không ổn định, và bạn cũng phải tìm được người uy tín, thân cận để chuyển hàng.

 

Thêm một kinh nghiệm kinh doanh sữa trẻ em nữa mà bạn cần lưu ý đó là nên đa dạng hóa sản phẩm. Bạn nên bán cả mặt hàng sữa nội cũng như sữa ngoài cùng các sản phẩm liên quan như sữa chua, váng sữa, phô mai, sữa nước, sữa tươi… để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

 

Thiết kế cửa hàng

 

Kinh Nghiệm Mở Cửa Hàng Kinh Doanh Sữa Trẻ Em

 

Cửa hàng sữa diện tích chủ yếu là dùng để bảo quản và trưng bày các sản phẩm sữa. Trang thiết bị thường là các giá đỡ, kệ, thêm một hoặc hai chiếc tủ lạnh để bảo quản mát các sản phẩm liên quan đến sữa. Một yếu tố quan trọng khi thiết kế không gian cửa hàng sữa đó là phải thoáng mát, sạch sẽ để đảm bảo chất lượng của các sản phẩm.

 

Khi bài trí cần lưu ý các kệ, giá đỡ phải sắp xếp hợp lý, khoa học, phân loại rõ ràng cũng như có lối đi thoải mái cho khách hàng. Những yếu tố như hệ thống bảo quản, thông gió, máy lạnh, chống chuột gián, mối mọt… phải được đảm bảo. Ngoài ra, mặt hàng sữa cần quan tâm đến hạn sử dụng nên bạn hãy sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng để kiểm soát hàng hóa tốt hơn để tiết kiệm thời gian và chi phí.

 

Ngoài những kinh nghiệm kinh doanh sữa trẻ em trên thì một yếu tố quan trọng là bạn phải là người có tâm, có đức khi bán một sản phẩm liên quan trực tiếp đến sức khỏe của thế hệ tương lai.

 

(TỔNG HỢP)


 Quảng cáo

An Giang - Back To Motherland

 

Các tin nổi bật

 
Thông tin doanh nghiệp


MẠNG THÔNG TIN CỘNG ĐỒNG DOANH NHÂN VIỆT NAM

Chịu trách nhiệm nội dung:Phạm Minh Hưng

Giấy phép:Số 44/GP-ICP-STTTT do Sở Thông tin Truyền thông TP. HCM cấp

Vận hành bởi: Thanh Niên JSC - Tập Đoàn Truyền Thông Thanh Niên

VPGD: 345/134 Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Kho, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh

Điện thoại:0986 200 391Hotline:0937 300 357 - Email:thanhnienjsc2014@gmail.com

Copyright @ 2014