Kinh nghiệm kinh doanh nhà nghỉ

Nhu cầu sử dụng nhà nghỉ tăng cao trong thời gian qua là một tính hiệu đáng mừng cho những ai đang làm trong lĩnh vực kinh doanh nhà nghĩ. Thước đo của sự thành công trong lĩnh vực kinh doanh nhà nghĩ chính là việc giữ cho phòng luôn trong tình trạng có người thuê vào mọi thời điểm.

Bạn luôn phải nghĩ cách để giữ lại khách cũ đồng thời thu hút thêm khách mới. Chú trọng đẩy mạnh khâu dịch vụ để làm hài lòng các “thượng đế” của mình. Sau đây là một số điều bạn cần quan tâm nếu muốn thành công trong lĩnh vực này

 

Nhân viên phục vụ

 

 

Yếu tố nhân sự ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng dịch vụ của nhà nghỉ đối với khách hàng. Nhiều vị trí nhân sự (tiếp tân, nhân viên quản lý…) yêu cầu nhân viên phải có kỹ năng giao tiếp, có nhiệt huyết, quyết tâm và có một ngoại hình thiện cảm với khách hàng. Khả năng ứng biến, xử lý tình huống nhanh nhạy là một điểm cộng. Chắc chắn rằng, với những nhân viên đáp ứng những yêu cầu trên, việc kinh doanh nhà nghỉ của bạn sẽ phần nào nổi trội hơn so với đối thủ

 

>>> 5 bí quyết giúp bạn kinh doanh khách sạn thành công

 

>>> 4 kinh nghiệm kinh doanh khách sạn mini khi mới bắt đầu

 

Quản lý phí tổn

 

Việc đảm bảo phòng của nhà nghỉ luôn trong tình trạng cho thuê sẽ giúp cho bạn có một nguồn thu ổn định. Nhưng như thế vẫn là chưa đủ, để tối đa hóa lợi nhuận, bạn cần phải chú trọng vào nhiều vấn đề khác, mà tiêu biểu trong số đó chính là vấn đề tiết kiệm điện năng.

 

Hãy luôn chắc rằng, nhân viên quản lý sẽ tắt hệ thống điện của phòng khi khách không dùng đến. Sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện, bạn chỉ sẽ tốn một khoảng phí lắp đặt ban đầu, nhưng bù lại tiết kiệm rất nhiều khi sử dụng về sau. Khuyến khích nhân viên sử dụng tiết kiệm điện, nước… Điều này không chỉ đảm bảo việc kinh doanh nhà nghỉ của bạn đem lại lợi nhuận cao mà còn góp phần bảo vệ môi trường sống

 

Nội, ngoại thất nhà nghỉ

 

 

Ấn tượng đầu của khách luôn là điều quan trọng nhất. Ngoại thất của nhà nghỉ đẹp sẽ giúp tạo được ấn tượng trong lòng khách hàng, làm cho họ muốn trở lại nhà nghỉ của bạn. Tuy vậy, nội thất lại nắm vai trò quyết định trong việc khách hàng có hài lòng hay không. Giữ cho phòng ốc ngăn nắp, sạch sẽ, không mùi là những điểm cộng không thể bỏ qua. Nếu có thêm một số đồ nội thất khác cho phòng như: bồn tắm, ghế tình yêu, ghế sopha… sẽ là một điểm nhấn giúp cho việc kinh doanh nhà nghỉ của bạn đạt hiệu quả hơn. Thường xuyên quản lý, kịp thời sửa chữa những chỗ hư hỏng để đảm bảo khách hàng luôn có những trải nghiệm tốt nhất.

 

Phòng chống tệ nạn xã hội

 

Một vấn đề vô cùng nhạy cảm, nhưng lại vô cùng quan trọng nếu bạn muốn tham gia vào lĩnh vực kinh doanh nhà nghỉ, đó chỉnh là tình trạng tệ nạn xã hội : mại dâm, ma túy, bài bạc. Nếu các tệ nạn này xảy ra ngay tại nhà nghỉ, không chỉ đối tượng chịu trách nhiệm mà ngay cả bản thân chủ nhà nghỉ sẽ bị liên lụy. Các hình thức phạt đa dạng, tùy vào tình hình cụ thể, nặng nhất có thể sẽ bị đóng cửa cơ sở, điều này gây ảnh hưởng đến tài chính cũng như làm mất đi uy tín, hình ảnh của nhà nghỉ trong lòng khách hàng.

 

HUỲNH LIÊN (TH)


 Quảng cáo

An Giang - Back To Motherland

 

Các tin nổi bật

 
Thông tin doanh nghiệp


MẠNG THÔNG TIN CỘNG ĐỒNG DOANH NHÂN VIỆT NAM

Chịu trách nhiệm nội dung:Phạm Minh Hưng

Giấy phép:Số 44/GP-ICP-STTTT do Sở Thông tin Truyền thông TP. HCM cấp

Vận hành bởi: Thanh Niên JSC - Tập Đoàn Truyền Thông Thanh Niên

VPGD: 345/134 Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Kho, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh

Điện thoại:0986 200 391Hotline:0937 300 357 - Email:thanhnienjsc2014@gmail.com

Copyright @ 2014