Kinh nghiệm kinh doanh nhượng quyền

Kinh nghiệm kinh doanh nhượng quyền được đúc kết để giúp các doanh nghiệp có sự cân bằng cơ hội và thử thách bên ngoài với nguồn lực và năng lực bên trong.

Ở khoảng thời gian 2006-2007 nhượng quyền nhen nhóm vào nước ta sau 2 năm khi luật thương mại có hiệu lực. Nhượng quyền phát triển cực thinh vào khoảng những năm 2010-2011. Ở thời điểm đó, rất nhiều thương hiệu quốc tế du nhập vào Việt Nam. Tiên phong chính là sự xuất hiện của các đại gia nhượng quyền như:

 

-Burger Kinh – 2011

 

-Startbucks – 2013

 

-McDonald’s – 2014

 

>>> Đăng ký độc quyền ý tưởng kinh doanh - Những điều cần biết

 

Kinh doanh nhượng quyền vào những năm đó đã trở thành cột mốc đánh dấu sự phát triển của thị trường nhượng quyền trong nước. Tuy nhiên khảo sát cho thấy, thị trường này vẫn còn non nớt, chúng ta cần phải có nhiều kinh nghiệm kinh doanh nhượng quyền hơn để hoạt động trong lĩnh vực này mạnh mẽ hơn.

 

Nếp suy nghĩ

 

Khi đối mặt với những thương hiệu quốc tế và quy cách phát triển thương hiệu ấy, chúng ta sẽ khó khăn hơn bởi tầm nhìn và nếp suy nhĩ bị gói gọn trong tính chất phát triển nền kinh tế tư nhân ở nước ta. 

 

Lựa chọn kinh doanh và phát triển thương hiệu nhượng quyền có nhiều yêu cầu hơn những gì mà chúng ta nghĩ là đơn giản. Sự chuẩn bị cần một hệ thống yêu cầu tính minh bạch, sự cam kết đầu tư và hỗ trợ dài hạn, doanh nghiệp Việt có thể nào vượt qua trở ngại này không ?

 

 

Kinh nghiệm kinh doanh nhượng quyền chưa nhiều

 

Chúng ta đang sống trong một thị trường kinh doanh nhượng quyền chưa thật sự phát triển, sẽ mất bao lâu để chúng ta có thể trải nghiệm và học hỏi kinh doanh nhượng quyền từ nước ngoài ? Có phải bắt đầu từ việc mua lại các thương hiệu nổi tiếng ở nước ngoài từ trước?

 

 Có thể đó là một hướng đi tốt, tuy nhiên 3 năm đầu vẫn chỉ là thời gian thử nghiệm và điều chỉnh mà thôi, cơ bản nó cũng chỉ là nền tảng trước khi thật sự chạm trán và bước vào một cuộc chiến thực sự. 

 

Nguồn đầu tư

 

 

Việc đầu tư để kiếm lời nhanh và dễ dàng bỏ qua trách nhiệm của bạn với thương hiệu nổi tiếng mà bạn được nhường quyền phát triển thì loại hình kinh doanh nhượng quyền này không hợp với bạn. 

 

Nhượng quyền không tính vào việc thu tiền mà bắt đầu từ việc đầu tư. Đầu tư dài hạn và thu lại vốn chính là điều mà bạn có thể học được từ kinh nghiệm kinh doanh nhượng quyền đã được đúc kết từ năm 2006 đến nay.

 

 Thực tế cho thấy, mô hình kinh doanh này đã được chứng minh là mô hình kinh doanh dễ đạt được thành công trên thế giới. Hãy đầu tư vào nhân lực có năng lực để phát triển hơn thương hiệu đã có danh tiếng từ trước nhất là những nhân viên có kỹ năng mềm tốt như là kỹ năng giao tiếp và xây dựng mối quan hệ. Hướng kinh doanh này chỉ thành công khi bạn hướng ngoại hơn và bỏ đi hướng kinh doanh gia đình ở Việt Nam.

 

Về cơ bản, bạn đã tìm hiểu xong về một số kinh nghiệm kinh doanh nhượng quyền. Hãy theo dõi những bài viết sau để có cái nhìn mới về loại hình kinh doanh này nhé.

 

TỔNG HỢP


 Quảng cáo

 

Các tin nổi bật

 
Thông tin doanh nghiệp


MẠNG THÔNG TIN CỘNG ĐỒNG DOANH NHÂN VIỆT NAM

Chịu trách nhiệm nội dung:Phạm Minh Hưng

Giấy phép:Số 44/GP-ICP-STTTT do Sở Thông tin Truyền thông TP. HCM cấp

Vận hành bởi: Thanh Niên JSC - Tập Đoàn Truyền Thông Thanh Niên

VPGD: 345/134 Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Kho, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh

Điện thoại:0986 200 391Hotline:0937 300 357 - Email:thanhnienjsc2014@gmail.com

Copyright @ 2014