Mách nước 4 bí quyết kinh doanh giày dép hiệu quả

Việc thiếu kinh nghiệm, chuẩn bị không kĩ càng khiến rất nhiều người thất bại khi bước vào kinh doanh giày dép. Chính vì thế, trước khi bắt đầu bạn hãy đọc ngay những bí quyết kinh doanh giày dép hiệu quả trong bài viết dưới đây.

1. Nắm bắt xu hướng, nhu cầu của khách hàng

 

Một trong những bí quyết kinh doanh giày dép quan trọng mà bạn cần phải nhớ đó là chọn đúng sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Để làm được điều này khi kinh doanh giày dép bạn cần phải là người có khiếu thẩm mỹ, hiểu biết về thời trang.

 

Gu thẩm mỹ tốt sẽ giúp bạn chọn được những mẫu sản phẩm đẹp mắt, thời trang cũng như nắm bắt được tâm lý khách hàng.

 

giày thời trang chất lượng

 

Điều này cũng sẽ giúp bạn thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm của mình bằng cách tư vấn cho họ mẫu giày dép phù hợp với phong cách, trang phục. Còn việc nắm bắt xu hướng bạn sẽ biết được sản phẩm nào đang được ưa chuộng, săn lùng nhiều nhất để cung cấp cho khách hàng của mình.

 

2. Nhập hàng

 

Bí quyết kinh doanh giày dép thành công tiếp theo là nhập được hàng giá rẻ và chất lượng. Việc nhập hàng sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như đối tượng kinh doanh, phân khúc thị trường, xu hướng thời trang. Nếu bạn bán hàng cho khách hàng tầm trung, bình dân thì có thể nhập các loại hàng Việt Nam xuất khẩu, các loại hàng giá rẻ…. 

 

Tiếp theo là lựa chọn những địa chỉ cung cấp uy tín với nhiều chính sách ưu đãi như: đổi trả hàng tồn kho, hỗ trợ chi phí vận chuyển…. Tốt nhất là tìm được nguồn hàng từ các xưởng gia công để lấy được giá gốc. Đặc biệt, bạn phải nhớ khảo sát giá trên thị trường trước khi nhập hàng để nhập được với giá cả phải chăng nhất….

 

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng bạn cũng cần phải đảm bảo có sẵn một số lượng hàng nhất định trong kho để khách hàng ướm thử. Đồng thời phải thường xuyên cập nhật các mẫu mới, đa dạng hóa sản phẩm, cập nhật kịp thời các mẫu mã mới. 

 

3. Xây dựng chính sách bán hàng

 

Dù kinh doanh lề đường hay mở những cửa hàng lớn thì những chính sách bán hàng hợp lí, hấp dẫn sẽ giúp bạn thu hút thêm nhiều khách hàng hơn. Đó có thể là các ưu đãi nhỏ tặng kèm như miếng lót giày, tất hay những chương trình giảm giá trong các dịp đặc biệt như 20/10, lễ tình nhân, 8/3…. Những chính sách này có thể làm giảm lợi nhuận khi bạn bán được một đôi giày nhưng lại mang đến nguồn thu từ số lượng khách hàng nhiều hơn, đông hơn.

 

Nếu bạn kinh doanh giày dép online thì hãy miễn phí giao hàng tận nơi cho khách. Chi phí đó có thể tính thêm vào giá của sản phẩm nhưng khách hàng vẫn cảm thấy rẻ vì họ không mất tiền phí ship. Một điều quan trọng nữa là hãy luôn có những chính sách ưu đãi với những khách hàng quen của bạn. Nếu kinh doanh nhỏ hãy cố nhớ mặt khách còn nếu kinh doanh lớn bạn hãy áp dụng các hình thức như thẻ thành viên, thẻ tích lũy điểm….

 

kinh doanh giày dép

 

4. Tiếp thị và quảng cáo

 

Sự phát triển mạnh mẽ của internet chính là cơ hội tuyệt vời để bạn đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng. Quảng cáo giờ đây không chỉ dành cho các ông lớn, các công ty hay chuỗi cửa hàng mà ngay cả những cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ cũng sẽ có cơ hội. Rất đơn giản bạn chỉ cần tạo tài khoản trên mạng xã hội để kết nối với khách hàng tiềm năng, gửi link qua Facebook, Zalo, Skype, đăng tin trên các trang rao vặt, diễn đàn.... Quan trọng là bạn phải có những ý tưởng kinh doanh độc đáo, thông điệp quảng cáo hay hấp dẫn, thu hút khách hàng.

 

Dù là kinh doanh giày dép hay bất kì lĩnh vực nào bạn cũng phải đối mặt với những khó khăn thách thức. Điều quan trọng là bạn hãy trang bị cho mình thêm kiến thức, kinh nghiệm và sự cố gắng để vượt qua tất cả.

 

THIÊN VÂN (TỔNG HỢP)


 Quảng cáo

 

Các tin nổi bật

 
Thông tin doanh nghiệp


MẠNG THÔNG TIN CỘNG ĐỒNG DOANH NHÂN VIỆT NAM

Chịu trách nhiệm nội dung:

Giấy phép:

Vận hành bởi:

VPGD:

Điện thoại:Hotline:0937 008 881 - Email:nhatnguyen2907@gmail.com

Copyright @ 2014