Samsung làm giảm lòng tin người dùng sau sự cố Galaxy Note 7

Mặc dù có đến 90% chủ sở hữu Galaxy Note 7 quyết định đổi sản phẩm lỗi để lấy sản phẩm mới, nhưng có vẻ như niềm tin của khách hàng với Samsung đang bị lung lay.

Thương hiệu Samsung đã bị ảnh hưởng sau sự cố với Galaxy Note 7 - ẢNH: AFP

Theo PhoneArena, hãng nghiên cứu thị trường Branding Brand đã tiến hành một cuộc khảo sát với 1.000 khách hàng sử dụng smartphone Samsung để tìm hiểu có hay không sự trung thành của người dùng với thương hiệu điện tử Hàn Quốc sau sự cố thu hồi Galaxy Note 7.
Cuộc khảo sát được tiến hành sau ngày 15.9 (tức thời điểm công bố thu hồi Galaxy Note 7 - PV), với hai câu hỏi: 1) Liệu khách hàng có còn trung thành? 2) Liệu khách hàng sẽ chuyển đổi thương hiệu?
Khảo sát cho thấy rằng 34% khách hàng Samsung hiện tại cho biết họ sẽ tiếp tục mua điện thoại  Samsung. Trong con số 34%, không dưới 81% khách hàng là fan ruột của một smartphone Samsung hoặc Android.
Lý do mà các khách hàng vẫn chọn điện thoại Samsung là vì các lý do gồm: phong cách (52%), tùy biến trải nghiệm (44%), thời lượng pin (39%), chi phí mua máy (35%) và không thích các thương hiệu smartphone khác (28%).
Tuy nhiên, có tới 57% người tham gia khảo sát cho biết đang cân nhắc việc mua một thương hiệu smartphone Android khác, và số còn lại suy nghĩ sang việc sẽ mua iPhone.
“Người tiêu dùng Samsung xem thời lượng pin là một chìa khóa để họ trung thành với thương hiệu. Tuy nhiên, đó là một lý do khiến họ sụt giảm niềm tin", ông Chris Mason - đồng sáng lập kiêm CEO Branding Brand nhận xét.

Kiến Văn/TNO


 Quảng cáo

 

Các tin nổi bật

 
Thông tin doanh nghiệp


MẠNG THÔNG TIN CỘNG ĐỒNG DOANH NHÂN VIỆT NAM

Chịu trách nhiệm nội dung:Phạm Minh Hưng

Giấy phép:Số 44/GP-ICP-STTTT do Sở Thông tin Truyền thông TP. HCM cấp

Vận hành bởi: Thanh Niên JSC - Tập Đoàn Truyền Thông Thanh Niên

VPGD: 345/134 Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Kho, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh

Điện thoại:0986 200 391Hotline:0937 300 357 - Email:thanhnienjsc2014@gmail.com

Copyright @ 2014