Toyota – Hãng xe hơi phổ biến ở Việt Nam

Đặt chân vào Việt Nam từ năm 1995, xây dựng nhà máy vào năm 1996, sau hơn 20 năm phát triển, Toyota đã trở thành một trong các hãng xe hơi phổ biến ở Việt Nam được người tiêu dùng ưa chuộng.

Những bước đi ban đầu

 

>>> Toyota - Thương hiệu xe hơi nổi tiếng thế giới

 

>>> Các hãng xe hơi sang trọng

 

Trong những năm 90 hình ảnh những chiếc xe ô tô vẫn còn rất xa lạ với người Việt Nam. Thời điểm đó cũng có những chiếc xe Toyota xuất hiện nhưng là được nhập khẩu từ 20 năm trước. Đó chính là một trong những động lực thúc đẩy Toyota bước chân vào thị trường Việt Nam.

 

 

Chính thức ra thành lập vào tháng 9/1995 nhưng trước đó là qua trình thăm dò, tìm hiểu thị trường từ năm 1991 đến năm 1994. Bước đi tiếp theo là tìm được đối tác và liên donh cùng tổng công ty máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam. Tháng 8/1996 Hiace – chiếc xe toyota đầu tiên tại Việt Nãm xuất xưởng với doanh số 2 chiếc/ ngày.

 

Trong 2 năm 1997 và 1998 hai chi nhánh tại TP.HCM và Hà Nội cùng hệ thống đại lý tại 4 tỉnh được mở ra. Kéo theo đó là sản lượng sản xuất tăng lên 1.800 xe chiếm 30% thị phần. Tuy nhiên, giai đoạn đầu tiên Toyota gặp những khó khăn về vấn đề con người khi mà những người công nhân đều xuất phát từ nông dân. Không chỉ phải đào tạo về kỹ thuật mà còn phải “uốn nắn” theo kỷ luật, tác phong làm việc công nghiệp. 

 

Nhưng vượt qua tất cả trong những năm tiếp theo Toyota tiếp tục cho ra mắt những dòng sản phẩm mới như Camry, Zace, Landcruiser hay Vios. Năm 2005, sau 10 năm có mặt tại Việt Nam, Toyota đã cho xuất xưởng ciếc xe thứ 50.0000 và dẫn đầu trong các hãng xe hơi phổ biến tại Việt Nam.

 

 

Không những thế, Toyota còn mời gọi Tập đoàn Denso cũng như nhiều nhà sản xuất linh kiện phụ tùng khác của Nhật Bản vào đầu tư sản xuất tại Việt Nam.

 

Phát triển mạnh mẽ

 

Vào năm 2006, thế hệ Toyota Innova đa dụng toàn cầu ra mắt lần đầu tiên. Nó đã tạo nên thành công vang dội cho Toyota. Đến nay, Innova vẫn luôn nằm trong danh sách xe bán chạy nhất trên thị trường ô tô và không một mẫu xe nào của các hãng xe hơi phổ biến ở Việt Nam so sánh được.

 

Năm 2007 doanh số bán của Toyota Việt Nam là 20.000 xe, năm 2008 là gần 25.000 xe. Những năm sau đó là liên tiếp những mẫu xe mới được ra mắt như Fortuner vào năm 2009, Hilux Yaris, Land Prado, FT86. Năm 2011, Toyota Việt Nam xuất xưởng chiếc xe thứ 200.000, năm 2013 là 250.000 và đến tháng 3/2015 là 300.000.

 

 

Cùng với sự tăng trưởng về sản xuất và bán hàng, nhằm tiếp tục gia tăng tỷ lệ nội địa hóa cho sản phẩm. Riêng trong năm 2015, TMV đã nội địa hóa thành công 6 sản phẩm bao gồm: Móc kéo, bộ dụng cụ và ăng-ten cho xe Vios, thép tấm sàn xe Corolla, dầu và vòng đệm hộp số, nâng tổng số linh kiện nội địa hóa của TMV cho tất cả các dòng xe lên tới gần 280 sản phẩm.

 

Đặc biệt trong năm 2015 có rất nhiều kỷ lục được Toyota Việt Nam thiết lập như: lần đầu tiên doanh số bán ước đạt 50.000 xe (tăng 22%) đưa tổng doanh số bán hàng lên 350.000, sản lượng sản xuất đạt 45.000 xe, giá trị xuất khẩu ước đạt xấp xỉ 45 triệu USD (tăng 12%).

 

Bước chân vào Việt Nam khi thị trường ô tô gần như bằng không, Toyora bằng sự nỗ lực của mình đã trở thành hãng xe được tin cậy bậc nhất trong các hãng xe hơi phổ biến ở Việt Nam. 

 

TH


 Quảng cáo

 

Các tin nổi bật

 
Thông tin doanh nghiệp


MẠNG THÔNG TIN CỘNG ĐỒNG DOANH NHÂN VIỆT NAM

Chịu trách nhiệm nội dung:Phạm Minh Hưng

Giấy phép:Số 44/GP-ICP-STTTT do Sở Thông tin Truyền thông TP. HCM cấp

Vận hành bởi: Thanh Niên JSC - Tập Đoàn Truyền Thông Thanh Niên

VPGD: 345/134 Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Kho, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh

Điện thoại:0986 200 391Hotline:0937 300 357 - Email:thanhnienjsc2014@gmail.com

Copyright @ 2014