Kia – hãng xe hơi tầm trung

Kia là hãng xe ô tô lâu đời nhất của Hàn Quốc được thành lập từ năm 1944. Khởi đầu là một trong các hãng xe hơi tầm trung nhưng đến nay Kia đã vươn ra thế giới và được rất nhiều người tiêu dùng khắp nơi tin tưởng, lựa chọn.

Lịch sử hình thành

 

>>> Kia Và Hyundai - 2 “ông lớn” của các hãng xe hơi Hàn Quốc

 

Ngay từ khi thành lập hãng xe này đã có tham vọng vươn ra thế giới khi đặt tên là Kia Motors, cái tên "Kia" gồm 2 từ: "Ki" (ký tự chữ Hán với nghĩa "vượt khỏi") và "a" (viết tắt của Asia - Châu Á). Đến năm 1986, Kia trở thành đối tác của Ford và sản xuất nhiều mẫu dựa trên model Mazda như: Pride, Avella được xuất khẩu sang một số nước khác.

 

Kia là một trong các hãng xe hơi tầm trung trên thế giới xuất hiện tại Mỹ vào năm 1992. Những chiếc xe đầu tiên của Kia tại Mỹ được bán vào năm 1994. Với chi nhánh phân phối, tiếp thị và bán hàng Kia Motors America tại Mỹ, Kia đã phân phối sản phẩm của mình ở hơn 640 đại lý trên toàn nước mỹ. Và vào năm 2007, Kia đạt mức doanh thu kỷ lục trong vòng 14 năm liên tiếp tại Mỹ.

 

 

Kia có mặt tại châu Âu với việc thành lập chi nhánh bán hàng Kia Motor Europe (KME). Kia bắt đầu sự hiện diện của mình tại châu Âu từ năm 1991 với việc nhập khẩu mẫu xe mini Pride vào lục địa già. Từ 1995 đến 1999, Kia đã sản xuất các phiên bản tay lái trái và phải của model Sportage SUV tại nhà máy Karmann, Đức. Có rất nhiều dòng xe Kia được ưa chuộng tại châu Âu so với các hãng xe hơi giá rẻ khác. Có thể kể đến như: dòng Mentor cỡ lớn (Kia Sephia), Cerato, saloon Credos 4 cửa hay Kia Magentis….

 

Tính đến năm 2007 thì Kia đã có mặt trên thị trường Châu Âu 16 năm và mở rộng ra nhiều dòng xe khác nhau với doanh thu cực kỳ ấn tượng đối với một thương hiệu mới có mặt tại châu Âu. Đặc biệt tại My, tính đến tháng 11/2006, Kia đã bán đến chiếc xe thứ 2 triệu tại đây.

 

Bí quyết thành công của Kia

 

Cũng giống như các hãng xe hơi giá rẻ khác, Kia từng bị liệt vào thương hiệu xe hạng quèn và chất lượng thấp. Nhưng bằng nỗ lực và sự sáng tạo, cầu tiến, biết sửa chữa lỗi lầm của mình Kia đã vượt lên để trở thành một thương hiệu đáng tin cậy ở Mỹ và trên thế giới. một sản phẩm bị cho là hạng quèn và kém chất lượng, Kia đã vượt qua tất cả để tạo nên một thương hiệu tin cậy ở Mỹ và trên thế giới.

 

 

Khi mới bước chân vào Mỹ, Kia đã bị người tiêu dùng chê bai thậm tệ. Nhưng điều đó đã giúp Kia nắm được sở thích cũng như nhu cầu của người Mỹ. Tiếp thu những điều đó Kiaddax cải tiến chất lượng, tập trung vào thiết kế để cho ra đời những sản phẩm chất lượng. Để rồi sau 10 năm, các lời phàn nàn thưa dần, và những chiếc ô tô Kia được đáng giá rấy cao về độ an toàn. Kia cũng nâng cấp chế độ hậu mãi với việc tăng thời hạn bảo hành lên 100.000 km hoặc 10 năm.

 

Bên cạnh đó, Kia còn rất chú trọng đến việc thu hút nhân tài, và tạo nên một trào lưu gọi là "đam mê Kia". Một trong những thành công của Kia đó là chiêu mộ thành công Len Hunt, cựu quan chức của Volkswagen Mỹ giữ chức Phó Tổng Giám đốc Kia Motors. Đến phù thủy nội thất Audi Peter Schreyer hay Ivan Beavis, phụ trách marketing, từng tạo nên thời hoàng kim cho Mitsubishi.

 

Thành công của Kia trên thị trường Mỹ được coi là một trong những bài học quý giá cho nền công nghiệp ô tô của Trung Quốc. Tuy nhiên, vấn đề là ô tô Trung Quốc nói chung và Chery nói riêng khó có thể tạo nên một thương yêu được yêu thích như Kia.

 

PHÙNG VÂN (TH)


 Quảng cáo

 

Các tin nổi bật

 
Thông tin doanh nghiệp


MẠNG THÔNG TIN CỘNG ĐỒNG DOANH NHÂN VIỆT NAM

Chịu trách nhiệm nội dung:Phạm Minh Hưng

Giấy phép:Số 44/GP-ICP-STTTT do Sở Thông tin Truyền thông TP. HCM cấp

Vận hành bởi: Thanh Niên JSC - Tập Đoàn Truyền Thông Thanh Niên

VPGD: 345/134 Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Kho, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh

Điện thoại:0986 200 391Hotline:0937 300 357 - Email:thanhnienjsc2014@gmail.com

Copyright @ 2014