Không chỉ nhân viên mới cần nhảy khỏi vùng an toàn - Muốn phát triển, lãnh đạo cũng phải dám thay đổi

Hoặc phát triển hoặc thất bại. Đừng để những lề thói cũ cản bước bạn tiến tới thành công. Hãy tìm kiếm giải pháp, nếu không bạn sẽ mãi mãi lạc hậu.
Không có sự phát triển nào không song hành với sự thay đổi. Thị trường ngày càng tự do, cạnh tranh ngày càng khốc liệt, nếu sợ hãi, né tránh, chần chừ thay đổi thì doanh nghiệp sẽ mãi giậm chân tại chỗ, thậm chí nhanh chóng tụt hậu.
 
“Căn bệnh” chung của nhiều lãnh đạo"
 
Phản ứng đầu tiên của con người trước một sự thay đổi chính là: Phản kháng. Tất cả chúng ta đều không thích sự thay đổi, chúng ta thích cảm giác thoải mái khi được ở trong môi trường quen thuộc, làm việc với những con người quen thuộc.
 
Một điều thú vị là trong khi thúc đẩy nhân viên thử thách và thay đổi thì chính bản thân nhà lãnh đạo lại đang mắc kẹt trong “comfort zone” của mình. Đây là tình trạng rất phổ biến của nhiều người khi nắm vai trò lãnh đạo nhưng chưa có tầm nhìn chiến lược đủ rộng và xa. Họ hoặc hiểu rằng thử những mạo hiểm mới là liều lĩnh nhưng không biết đứng im còn liều lĩnh hơn hoặc không ý thức được tầm quan trọng của sự thay đổi trong tổ chức.

 
 
Nhiều nhà lãnh đạo muốn nhân viên thay đổi nhưng lại không tự mình thay đổi
 

Hậu quả lâu dài từ sự trì trệ
 
Nhiều lãnh đạo lầm tưởng rằng khi không thay đổi thì doanh nghiệp, tổ chức chỉ đơn giản là đứng im tại chỗ, họ hài lòng với doanh thu vừa phải từ một nhóm khách hàng vừa phải. Trong thực tế, khi bạn giậm chân tại chỗ, những doanh nghiệp khác đang bận rộn tìm kiếm hướng phát triển thông qua những thay đổi trong chiến lược của nhà lãnh đạo.
 
Có hàng chục, hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn doanh nghiệp đang ngấp nghé “miếng bánh” của bạn. Nếu không đủ mạnh mẽ, điều gì đảm bảo doanh nghiệp không bị “xâu xé” sau một thời gian dài hoạt động “cầm hơi”?
 
 
 
 
Thay đổi mang đến sự phát triển mạnh mẽ cho doanh nghiệp
 
 
Nếu bạn cảm thấy chưa cần thay đổi, hãy thử điểm danh các lý do đang gắt gao “dí súng” vào đầu doanh nghiệp dưới đây:
 
Tài chính: Tiền là nhu cầu tất yếu đối với bất kì ai đặc biệt với các doanh nghiệp. Chúng ta phải làm việc, tranh đấu, thay đổi, cải tiến, kiếm tìm các cơ hội nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về tài chính.
 
Chính sách: Các chính sách ra đời hàng năm về thuế, quy hoạch, tạo ra cả hai thứ: Cơ hội và nguy cơ. Nếu doanh nghiệp không tận dụng cơ hội phát triển thì đây chính là nguy cơ dẫn đến thất bại.
 
Công nghệ: Công nghệ, sinh học, y học… tất cả đều thay đổi chóng mặt. Không một doanh nghiệp nào có thể hoạt động độc lập không quan tâm đến công nghệ nhưng rất nhiều doanh nghiệp đang dùng công nghệ lạc hậu.
 
Văn hóa xã hội: Internet phát triển thúc đẩy sự thay đổi trong tư tưởng, niềm tin, cách ứng xử của các thế hệ. Nếu doanh nghiệp không tự làm mới mình cho phù hợp với sự phát triển của lớp khách hàng tiềm năng này thì việc bị “hạ gục” chỉ là sớm hay muộn.
 
Khách hàng: Khách hàng ngày càng thông minh hơn, dễ thay đổi, dễ tiếp nhận những sản phẩm mới và dịch vụ mới, họ có thể so sánh và đánh giá không chỉ những thông tin ghi trên bao bì sản phẩm mà còn cả giá trị, thông điệp, phong cách, cảm xúc mà thương hiệu hay sản phẩm mang lại. 
 
Đối thủ cạnh tranh: Cả trực tiếp lẫn gián tiếp. Bạn vừa phải đề phòng những đối thủ cạnh tranh hiện tại, đang không ngừng cải tiến sản phẩm, dịch vụ, vừa phải đối mặt với nguy cơ những sản phẩm mới sẽ giành mất thị phần của mình.

Bí quyết vượt khỏi vùng an toàn cho người lãnh đạo
 
Tập đoàn Dale Carnegie, sau hơn 105 năm thành lập trên toàn thế giới đã quyết định thay đổi nhận diện thương hiệu. Đây là quyết định được đưa ra nhằm thể hiện quyết tâm đổi mới, là bước đầu trong quá trình hiện đại hóa thương hiệu, minh chứng cho triết lý của họ: “Dale Carnegie thay đổi cách mỗi người nhìn nhận về bản thân mình”.
 
 
Họ có thể thay đổi, tại sao bạn lại không?
 
"Hầu hết mọi người không phải trả giá ngay lập tức để thay đổi nhưng cuối cùng lại phải trả giá đắt nhất do không chịu thay đổi”– John C. Maxwell. Thay đổi chưa chắc chắn sẽ dẫn bạn đến thành công nhưng nếu không thay đổi, bạn đã thất bại. Cần hiểu rằng thành công thường không đến ngay lập tức, đó là một quá trình dài đòi hỏi nhà lãnh đạo không ngừng thay đổi, thích nghi và đặc biệt là bổ sung kiến thức mới liên tục.
 
 
 
John C. Maxwell - Mega Guru hàng đầu thế giới, bậc thầy về Nghệ thuật lãnh đạo
 
 
Nếu bạn là một nhà lãnh đạo đầy tham vọng, bạn khao khát đưa tổ chức phát triển, khao khát thành công tột bậc nhưng chưa thể định hình được con đường đổi mới tiến tới thành công thì hãy để The OlymWorld Academy® đồng hành cùng bạn. TOTAL SUCCESS MASTERY® là chương trình về thành công chính thống, có bản quyền đầu tiên của tổ chức giáo dục The OlymWorld Academy®  do chính truyền nhân của cả 3 Mega Guru hàng đầu thế giới là Jack Canfield, Brian Tracy và John C.Maxwell – diễn giả Nguyễn Khắc Long đào tạo.
 
Đến với TOTAL SUCCESS MASTERY® bạn sẽ khai phá 07 bí quyết thành công mạnh mẽ và trường tồn nhất từ trên 5,000 người thành công hàng đầu thế giới. Đồng thời, đây cũng sẽ là cơ hội tốt để bạn có thể sở hữu những công thức giúp chủ đích kiểm soát mọi khía cạnh và chinh phục mọi mục tiêu trong đời, hiểu một cách sâu sắc triết lý “Dĩ bất biến, ứng vạn biến” và áp dụng một cách thuần thục vào công việc lẫn cuộc sống để tạo ra thành công thực sự và hạnh phúc lâu bền.
 
Tìm hiểu thông tin về khóa học tại www.totalsuccess.vn hoặc liên hệ Hotline: 1900 54 55 56.
 
Xem thêm thông tin tại: http://www.olymworld.com.

Trúc Huỳnh (TH)



 Quảng cáo

 

Các tin nổi bật

 
Thông tin doanh nghiệp


MẠNG THÔNG TIN CỘNG ĐỒNG DOANH NHÂN VIỆT NAM

Chịu trách nhiệm nội dung:Phạm Minh Hưng

Giấy phép:Số 44/GP-ICP-STTTT do Sở Thông tin Truyền thông TP. HCM cấp

Vận hành bởi: Thanh Niên JSC - Tập Đoàn Truyền Thông Thanh Niên

VPGD: 345/134 Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Kho, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh

Điện thoại:0986 200 391Hotline:0937 300 357 - Email:thanhnienjsc2014@gmail.com

Copyright @ 2014